Gợi ý từ khóa: Cao hồng sâm, Sâm tầm mật ong, Trà linh chi,...

6+ Cách Nấu Nấm Linh Chi Khô Bổ Dưỡng Thơm Ngon Tại Nhà

Nấm linh chi khô chứa nhiều thành phần hoạt chất chống oxy hóa và nâng cao sức khỏe con người. Vậy cách nấu nấm linh chi khô như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Từ đó phát huy công dụng vừa hỗ trợ điều trị bệnh vừa bồi dưỡng sức khỏe. Hãy cùng Nhân sâm Hàn Quốc KGIN tìm hiểu một số cách sử dụng mang lại hiệu quả tối ưu nhất nhé!

1. Cách sơ chế nấm linh chi cơ bản

Nấm linh chi có nhiều cách sơ chế khác nhau tùy vào nhu cầu của người dùng. Mỗi cách sơ chế có cách nấu linh chi khác nhau đem lại công dụng và mục đích sử dụng riêng. Một số cách sơ chế phổ biến như:

  • Nguyên tai nấm: Nấm sau khi tu hoạch chỉ cần rửa phần đất bùn trên chân nấm là đã có thể sử dụng. Quá trình rửa cũng không cần quá kĩ tránh bị trôi các bào tử làm giảm chất lượng ban đầu.
cách nấu nấm linh chi khô
Có nhiều cách sơ chế nấm linh chi tùy vào mục đích sử dụng
  • Thái lát nấm: Nấm linh chi sau khi được rửa bỏ phần đất bùn sẽ được thái thành nhiều lát theo chiều ngang.
  • Bột nấm: Nấm linh chi trước tiên được làm sạch bùn đất trên phần chân nấm rồi đem đi sấy khô. Sau đó, nấm được tiến hành xay thành bột nhuyễn.

Tại cửa hàng KGIN, có các loại sản phẩm được đã sơ chế sẵn, sẽ rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian trong quá trình sử dụng. Bạn có thể tham khảo thêm những sản phẩm nấm linh chi khô, nấm thái lát cũng như các sản phẩm của cửa hàng KGIN tại nấm linh chi Hàn Quốc với giá ưu đãi dành cho bạn.

2. Một số cách nấu nấm linh chi khô đạt hiệu quả cao

Nấm linh chi có nhiều công dụng chăm sóc sức khỏe tốt như vậy nhưng không biết cách sử dụng thì thật uổng phí. Các cách nấu nước nấm linh chi thường được áp dụng như: hãm trà, nấu soup,… Dưới đây là hướng dẫn cách chế biến nấm linh chi dễ dàng mà mang lại hiệu quả cao.

2.1. Nấu theo phong cách người Hàn

Nấm linh chi khô được xem như thần dược bổ dưỡng mà người Hàn tin dùng. Cách nấu nấm linh chi khô theo phong cách Hàn Quốc mang lại 99% hiệu quả như sau:

  • Nguyên liệu: 50g nấm linh chi khô, 1 lít nước lạnh, bình đun.
  • Sơ chế: Nấm linh chi khô cho vào nước đang sôi khoảng 2 đến 3 phút rồi tắt lửa. Bạn tiếp tục ngâm chúng trong vòng 5 phút.
cách chế biến nấm linh chi khô
Nấu nấm linh chi theo phong cách hàn quốc đạt hiệu quả 99%
  • Cách nấu nước linh chi: Sau khi ngâm linh chi khô xong thì lấy nó đun với 1 lít nước. Bạn đun nước đến khi nào cạn còn 800ml là được. Sau đó, bạn tiếp tục cho 1 lít vào chỗ linh chi đó để đun tiếp. Bạn làm như vậy thêm một lần nữa thì sẽ thu được 2,4 lít, trộn lại với nhau dùng trong 2 ngày. Nước nấm linh chi nên sử dụng khoảng 120ml trong một ngày, chia làm 2-3 lần dùng.

2.2. Nấu nấm bằng cách thái lát

Đối với cách nấu nấm linh chi thái lát vừa mới được mua về, mọi người có thể cắt lát rồi nấu nước để uống thay thế nước lọc hằng ngày. Đây là một trong những cách chế biến đơn giản, dễ thực hiện cũng như dễ sử dụng. Để có được thành phẩm nước linh chi vừa bổ dưỡng vừa hiệu quả thì bạn nên xem ngay công thức thực hiện dưới đây.

cách nấu linh chi uống
Có thể uống thay nước lọc trong ngày
  • Cách làm nấm linh chi để uống: Bạn lấy 50gr nấm linh chi khô cắt lát đem đun với nước sôi khoảng 15p. Sau 15p mọi người lấy lượng nước này ra, tiếp tục cho nước vào đun sôi lần 2 và 3 để lấy hết được chất dinh dưỡng có trong nấm. Cuối cùng bạn trộn những lần nước này với nhau để sử dụng uống hằng ngày.

Đối với bã nấm còn lại, bạn có thể tận dụng chúng để sử dụng cho việc tắm rửa. Bạn dùng một miếng lưới nhỏ hoặc khăn cho xác nấm vào, thoa đều người. Việc này sẽ có tác dụng lưu thông khí huyết vô cùng hiệu quả.

>>>> CLICK NGAY: Cách chọn mua nấm linh chi chất lượng

2.3. Hãm trà nấm linh chi khô

Đây cũng là một cách chế biến nấm linh chi khô mang lại hiệu quả không kém. Thưởng thức hương vị linh chi trong từng ngụm trà là một cách khiến bạn thỏa mãn vị giác của mình. Nó còn là cách nấu linh chi khô nhanh nhất mà không cần mất công chế biến cầu kì.

  • Nguyên liệu: Bột nấm linh chi hoặc linh chi cắt lát, túi lọc, ấm trà.
  • Cách pha trà linh chi: Bạn cho bột nấm vào túi lọc, sau đó bỏ vào ấm trà và cho khoảng 80% nước vào ấm. Thực hiện hãm trà trong vòng 15p là có thể sử dụng được. Đối linh chi lát bạn chỉ cần thực hiện tương tự là được.
cách nấu nấm linh chi khô
Tận hưởng hương vị nấm linh chi trong từng ngụm trà
  • Cách sử dụng nấm linh chi khô đem lại tác dụng: Linh chi có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc điều trị các chứng bệnh như xơ vữa  động mạch, cao huyết áp, huyết áp thấp, viêm phế quản mạn, hen phế quản, ho ra máu, viêm da, mụn nhọt, các bệnh ung thư phổi, dạ dày và cổ tử cung, viêm gan cấp và mạn tính, xơ gan, thiếu máu, đái tháo đường, các chứng xuất huyết, viêm mũi, hội chứng suy giảm bạch cầu do dùng hóa chất chống ung thư…

Bên cạnh đó, linh chi còn có tác dụng mạnh mẽ trong việc tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể… Đặc biệt, đây được xem làm thần dược trong việc kéo dài tuổi xuân của chị em phụ nữ, giúp giảm nếp nhăn, da dẻ hồng hào, tươi tắn.

2.4. Chế biến món canh, súp

Cách nấu nấm linh chi khô Hàn Quốc này đơn giản là dùng nước linh chi với nguyên liệu khác để tạo nên món ăn. Sự kết hợp này tạo nên một tổng thể hài hoà, đầy đủ dinh dưỡng cho người dùng.

  • Nguyên liệu: 100g thịt nạc băm, 100g nấm rơm, 100g nấm linh chi đỏ hàn quốc, 1 thìa cà phê hành tím băm, 1 nhánh hành lá và các loại gia vị.
cách nấu linh chi khô
Kết hợp nguyên liệu thực phẩm để tạo món ăn bổ dưỡng
  • Sơ chế: Bạn ướp thịt với các loại gia vị cho vừa ăn trong 5p. Linh chi khô cắt lát rửa sạch để ráo nước. Nấm rơm rửa sạch chẻ đôi.
  • Hướng dẫn cách nấu nấm linh chi: Bạn bắt nồi lên bếp cho một ít dầu ăn vào phi thơm hành, đảo sơ qua với thịt đã ướp. Bạn lấy một chiếc nồi mới cho tất cả nguyên liệu vào nấu khoảng 10p rồi thì nêm nếm gia vị vừa ăn. Món canh này ngon hơn khi sử dụng với cơm nóng.

2.5. Sắc thuốc nấm linh chi với thảo dược

Cách sử dụng linh chi hiệu quả nhất đó chính là hầm như thuốc bắc. Mỗi lần hầm linh chi nên hầm đi hầm lại 2 – 3 lần để có được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản và ai ai cũng có thể làm được. Bên cạnh đó, việc thêm nào những loại dược liệu khác cũng giúp hỗ trợ những bệnh đặc thù khác. Mọi người có thể thêm vào những loại dược liệu như dưới đây để nâng cao hiệu quả.

cách chế biến linh chi khô
Nấu thuốc bắc là một trong những cách hiệu quả nhất
  • Hỗ trợ điều trị viêm gan, mật: Cho thêm nhân trần hoặc atiso vào.
  • Điều dưỡng cơ thể: Cho thêm nhân sâm, tam thất.
  • Hỗ trợ điều trị dị ứng, ho: Cho thêm kinh giới, ngân hoa.

2.6. Cách chế biến nấm linh chi để dưỡng da

Với cách chế biến nấm linh chi khô này, bạn có thể sử dụng bột nấm linh chi hoặc bào tử nấm linh chi đều được. Với tác dụng tuyệt vời của nấm linh chi, nó sẽ giúp làn da của bạn tươi sáng hơn và ngăn chặn các dấu hiệu lão hoá.

  • Cách 1: Bạn trộn đều 1 muỗng bột linh chi với 1 lòng đỏ trứng gà và đắp lên da. Sau đó giữ nguyên khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.
cách chế biến nấm linh chi khô
Có thể dùng nấm linh chi để dưỡng da rất tốt
  • Cách 2: Bạn lấy nấm linh chi, sữa chua và mật ong theo tỉ lệ 2:1:2 trộn đều rồi đắp lên da để tầm nửa tiếng.
  • Cách 3: Bạn dùng 1g nấm linh chi kết hợp với 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh trộn đều. Bạn đắp hỗn hợp này lên da mặt trong 30 phút.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số điều sau. Khi sử dụng những hỗn hợp này là bạn phải rửa mặt sạch trước khi dùng chúng. Trong quá trình đắp, bạn có thể kết hợp massage trên da để dưỡng chất được thấm sâu hơn. Bạn nên sử dụng với tần suất 2 lần/tuần để làn da đẹp hơn.

3. Cách bảo quản nấm linh chi khô

Cách dùng nấm linh chi khô mang hiệu quả cao nhưng nấm linh chi không chất lượng sẽ làm mất đi công dụng. Bạn cần bảo quản đúng cách để giữ được chất lượng và các hoạt chất dinh dưỡng của nấm linh chi khô. Nấm linh chi có thể nghiền thành bột hay thái thành lát mỏng hoặc là để nguyên tai. Nấm linh chi sấy khô có thể để được trong vài năm mà không giảm chất lượng.

cách nấu linh chi khô
Bảo quản đúng cách giúp giữ nguyên chất lượng của nấm linh chi khô

Bạn không nhất thiết chọn những nấm linh chi to bản mà nên chọn loại có kích thước vừa phải. Tiếp theo đó, bạn thái thành lát mỏng rồi cho vào máy sấy dược liệu và sấy khô. Cuối cùng là cho vào túi nilon hoặc hộp thủy tinh đậy nắp rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

4. Những lưu ý khi chế biến nấm linh chi

Cách giúp hoạt chất dễ hoà tan nhất là thái lát hoặc xay nhỏ nấm linh chi. Điều đó cũng làm giảm thời gian khi áp dụng các cách nấu nấm linh chi khô. Ngoại trừ nấm linh chi khô ngâm rượu ra, bạn nên làm nhỏ linh chi khi áp dụng các cách nấu linh chi còn lại. Bạn cũng không nên nấu nấm quá lâu hoặc quá nhanh vì như thế hoạt chất sẽ mất đi hoặc không phát huy hết.

cách nấu nấm linh chi khô hàn quốc
Lưu ý một vài điều để tránh sai lầm khi sử dụng và chế biến

Dù là nấm linh chi tươi hay khô thì bạn cũng tránh dùng nồi sắt khi nấu. Nấm linh chi tươi còn bẩn thì chỉ nên rửa nhẹ cho sạch. Nấm còn dính bào tử hay nấm khô đã được đóng gói sản xuất thì không nên rửa lại. Nấm linh chi cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo. Với các nấm hư hỏng thì không nên sử dụng tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Trên đây là những chia sẻ về cách nấu nấm linh chi khô mang lại hiệu quả tốt nhất do Nhân sâm Hàn Quốc KGIN tổng hợpHi vọng sẽ giúp bạn có thông tin để lựa chọn, sử dụng một cách tốt nhất và khỏe mạnh. Nếu khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ KGIN để được tư vấn hỗ trợ chi tiết nhất.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

  • Hotline: 19004625 (Zalo, sms: 0936.319.818)
  • Website: https://kgin.com.vn/
  • Email: contact@hongsamhanquoc.net

ĐẠI LÝ HỒNG SÂM HÀN QUỐC

  • Tại TPHCM: Số 51 Võ Thị Sáu, F6, Quận 3, TP.HCM
  • Tại Hà Nội:
    • Showroom 1: 149 Cầu Giấy – Hà Nội
    • Showroom 2: 21 Tây Sơn – Đống Đa – Hà Nội
    • Showroom 3: 121A – Phố Huế – Hai Bà Trưng – Hà Nội
    • Showroom 4: 577 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân Nam – Hà Nội ( Đối diện pico Trung Văn)

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 

5/5 - (3 bình chọn)
nguyentrongminhkgin

Nguyễn Trọng Minh KGIN – Giám đốc cửa hàng Hồng Sâm Hàn Quốc KGIN với hơn 12  năm kinh nghiệm trong việc tìm hiểu và đánh giá chất lượng của các sản phẩm nhân sâm, hồng sâm, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi Hàn Quốc đã giúp cửa hàng tìm ra những định hướng đúng đắn để xây dựng nên thương hiệu KGIN như ngày hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các tin tức khác

error: Content is protected !!

19004625