Gợi ý từ khóa: Cao hồng sâm, Sâm tầm mật ong, Trà linh chi,...

Bà bầu có uống được nấm linh chi không? Lưu ý tác dụng phụ!

Nấm linh chi có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng nó không phải sản phẩm tốt cho bà bầu. Vậy bà bầu có uống được nấm linh chi không? Nấm linh chi đem đến những tác dụng gì cho mẹ bầu và thai nhi? Cùng Nhân sâm Hàn Quốc KGIN tìm hiểu tất cả điều đó trong bài viết này nhé!

>>>> Xem Ngay Giá Các Sản Phẩm Nấm Linh Chi Hàn Quốc Có Chất Lượng Tốt Nhất tại đây

1. Nấm linh chi có phù hợp với bà bầu không?

Bà bầu có uống được nấm linh chi không? Theo đông y, nấm linh chi có công dụng giúp bà bầu ngủ đủ giấc, ăn ngon miệng, ngăn chặn các loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Nhờ có nấm linh chi, bà bầu có sức khỏe tốt hơn, dẻo dai, giảm mệt mỏi. Đồng thời, chúng cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp thai nhi phát triển tốt nhất.

bà bầu có uống được nấm linh chi không
Nấm linh chi có nhiều tác dụng tốt cho bà bầu

Vậy bà bầu có uống được nước nấm linh chi không? Câu trả lời là Có. Khi mang thai, chị em nên sử dụng linh chi đúng liều lượng, tùy cơ địa của mình và chỉ định của bác sĩ. Các mẹ không nên lạm dụng mà dùng nấm linh chi hàng ngày với số lượng lớn. Bởi vì trong nấm linh chi có 1 số chất gây co bóp tử cung. Nếu sử dụng nấm linh chi đúng cách, chúng không chỉ đem lại lợi ích cho sức khỏe của mẹ mà còn giúp bé phát triển tốt.

>>>> XEM NGAY: Nấm linh chi vàng hay đỏ tốt hơn

2. Công dụng của nấm linh chi đối với bà bầu

Bà bầu uống nấm linh chi được không? Công dụng của loại thảo dược quý này với bà bầu như thế nào? Cùng khám phá ngay nhé!

2.1 Giúp mẹ bầu dễ ngủ

Trong quá trình mang thai, mệt mỏi và căng thẳng là điều khó tránh khỏi. Những thay đổi về tâm lý này có thể khiến các mẹ mất ngủ, ngủ không ngon giấc. Điều này vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và không tốt cho thai nhi. Trong nấm linh chi có chứa tinh chất germanium hữu cơ có khả năng lưu thông khí huyết, kích thích quá trình hấp thụ oxy. Từ đó tế bào dây thần kinh được giãn ra, giảm căng thẳng hiệu quả. Mẹ bầu cũng vì thế mà dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon giấc và sâu giấc hơn.

2.2. Giúp giải độc gan cho mẹ

Đây là 1 tác dụng nữa của nấm linh chi có thể củng cố câu trả lời nấm linh chi bà bầu có uống được không. Nấm linh chi được biết tới với công dụng giúp giải độc gan và tăng cường bảo vệ cho gan. Dù là người bình thường, người có vấn đề về gan hay phụ nữ có thai thì đều có thể dụng nấm linh chi để thải độc, tiêu viêm cho gan. Vì vậy, việc bổ sung thêm nấm linh chi trong thực đơn là điều cần thiết.

bầu có uống được linh chi không
Nấm linh chi giúp mẹ bầu giải độc gan hiệu quả

2.3 Giảm suy nhược thần kinh

Khi mang thai, có nhiều sự thay đổi về tâm lý lẫn thể chất của phụ nữ dẫn tới tình trạng dễ bị suy nhược thần kinh. Nấm linh chi là loại thảo dược đặc biệt hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị và cải thiện và phòng ngừa suy nhược thần kinh. Nó giúp bà bầu có tinh thần thoải mái, tích cực, tâm trạng tốt đẹp hơn.

mẹ bầu có uống được nấm linh chi không
Nấm linh chi có tác dụng tốt đối với thần kinh và sức khỏe của bà bầu

2.4 Tăng cường đề kháng, giảm viêm

Trong nấm linh chi có chứa nhiều chất như glucose, peptide,… là thực phẩm chức năng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Cơ thể mạnh khỏe giúp kháng lại nhiều tác nhân gây bệnh từ bên ngoài, bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé tối ưu. Vậy bà bầu có uống được nấm linh chi không? Nấm linh chi không những tăng cường sức đề kháng, giảm viêm mà còn làm chậm sự lão hóa cho mẹ. Thậm chí, không chỉ phụ nữ mang thai mà các chị em sau sinh cũng rất thích hợp sử dụng nấm linh chi.

2.5 Bổ trợ cho tim mạch và huyết quản

Theo nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, linh chi có hỗ trợ làm giãn nở động mạch vành, cải thiện tuần hoàn của cơ tim, tăng cường dung lượng máu,… Do đó, mẹ bầu uống nấm linh chi sẽ giúp bổ trợ và phòng ngừa các bệnh về tim mạch, mạch máu và huyết quản.

bà bầu có uống được nấm linh chi không
Uống nấm linh chi giúp phòng ngừa bệnh tim mạch

2.6 Chống lại các khối u

Khi mang thai, các chức năng của hệ miễn dịch cũng giảm xuống hoặc bị mất cân bằng. Đây là điều kiện tốt để các khối u trong cơ thể phát sinh và lan rộng. Do đó, mẹ bầu nên sử dụng nấm linh chi – vị thuốc giúp điều tiết cơ thể, kích hoạt chức năng miễn dịch, chống lại các khối u và phòng ngừa ung thư hiệu quả.

2.7 Tác dụng làm đẹp cho mẹ bầu

Nấm linh chi là thảo dược bổ dưỡng quý hiếm đem lại công dụng làm đẹp cho mẹ bầu rất tốt. Những hoạt chất và vitamin có trong nấm linh chi thích hợp làm chất ngăn ngừa lão hóa da, cung cấp độ ẩm, ngăn chặn nếp nhăn, đồi mồi, sạm da,… Bởi thế, các mẹ bầu sử dụng nấm linh chi trong thời gian này thường có làn da rất đẹp, căng bóng và mềm mịn. Ngoài ra, nấm linh chi còn có tác dụng lợi sữa, giúp các mẹ không lo thiếu sữa sau sinh.

Vậy  bầu có uống được nấm linh chi không? Có thể thấy qua các tác dụng hữu hiệu trên, bà bầu vẫn có thể uống được nấm linh chi nhưng cần có liều lượng phù hợp.

3. Sử dụng nấm linh chi cho mẹ bầu có tác dụng phụ không?

Nấm linh chi là dược liệu quý chứa nhiều dưỡng chất giúp bồi bổ và bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, nấm linh chi vẫn có những tác dụng phụ không mong muốn nếu sử dụng không đúng cách. Nấm linh chi dạng bột không nên sử dụng quá nhiều vì nó có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới chức năng của gan.

bà bầu có nên uống nấm linh chi không
Nấm linh chi có nhiều tác dụng phụ cần chú ý

Bà bầu có uống được linh chi không? Câu trả lời là bầu có dùng được nấm linh chi. Nhưng trong quá trình sử dụng, nấm linh chi có thể gây ra cảm giác khô miệng, nghẹt mũi, rát họng. Thậm chí trong 1 vài trường hợp, linh chi có thể gây đau bụng, chảy máu cam,… Một số trường hợp đặc biệt, người uống rượu ngâm nấm linh chi hoặc người vô tình hút phải bào từ nấm linh chi có thể bị dị ứng.

4. Bà bầu mấy tháng mới được sử dụng nấm linh chi

Sau khi đã có câu trả lời cho vấn đề: “Bà bầu có uống được nấm linh chi không?” thì nhiều người thắc mắc đến thời điểm thai kỳ nào nên dùng tốt nhất. Tuy nấm linh chi rất tốt cho bà bầu nhưng nếu dùng không đúng lúc có thể gây ra hậu quả khôn lường. Bà bầu nên sử dụng nấm linh chi ở giai đoạn giữa thai kỳ, khoảng tháng 4-7.

có bầu có uống được nấm linh chi không
Bà bầu ở thai kì giữa nên dùng nấm linh chi

Mẹ bầu không nên dùng linh chi ở giai đoạn đầu và cuối thai kỳ. Vì ở giai đoạn đầu, linh chi dễ làm tử cung co bóp mạnh, có thể gây chảy máu âm đạo, ảnh hưởng tới thai nhi thậm chí là sảy thai. Còn ở giai đoạn cuối thai kỳ, nếu tư cung co bóp quá mạnh có thể gây ra tình trạng sinh non không mong muốn.

5. Cách chế biến nấm linh chi cho bà bầu

Vậy là bạn đã biết được mẹ bầu có uống được nấm linh chi không rồi đúng không nào. Các mẹ bầu có thể tham khảo các cách chế biến nấm linh chi đơn giản tại nhà sau đây:

5.1 Nấu cả tai nấm linh chi

Bạn cần loại nấm linh chi sạch sẽ, chất lượng và tuyệt đối không rửa nấm trước khi dùng. Nếu thấy nấm có bụi bẩn thì phủi nhẹ là được. Bạn cho cả tai nấm vào nối đất hoặc nồi sứ rồi đun khoảng nửa tiếng với nấm linh chi Việt Nam và vài tiếng cho nấm nhập khẩu. Cách chế biến này khá đơn giản, dễ làm nhưng cần nhiều thời gian để theo dõi quá trình đun.

5.2 Thái lát đun nước sôi làm trà

Đây là phương pháp đơn giản và phổ biến nhất. Nấm linh chi sau khi mua về đem rửa sạch và thái lát mỏng. Bạn cho vài lát nấm vào nồi nước, nấu lửa nhỏ trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất được tiết ra. Liều lượng chỉ cần 10-15g nấm mỗi lần nấu là bạn đã có nước trà dùng cả ngày. Bạn có thể giữ lại xác sau lần nấu thứ nhất để thêm nước nấu tiếp. Cách chế biến này có thể dùng cho cả gia đình uống dần trong ngày.

mẹ bầu có uống được nấm linh chi không
Nấm linh chi nấu trà

5.3 Nấm linh chi chưng thịt

Các mẹ có thể sử dụng bất kỳ loại thịt nào tùy sở thích: thịt lợn, thịt gà, thịt bò,… Thịt mua về rửa sạch, xay nhuyễn. Nấm linh chi cũng rửa sạch và thái nhỏ. Mẹ trộn đều thịt, nấm linh chi và gia vị rồi mang đi chưng cách thủy. Cách chế biến này vừa dễ ăn, vừa phù hợp cho cả gia đình.

5.4 Chế biến các món canh, súp

Các mẹ nấu khoảng 100g nấm linh chi, 20g đường trắng và 4l nước lọc tới khi lượng nước còn khoảng 2l. Sau đó mẹ bầu cho canh vào bình cất tủ lạnh và sử dụng trong ngày. Bạn cũng có thể nấu canh linh cùng thịt để bồi bổ cho người bệnh và người già yếu. Với cách này, bà bầu sẽ thấy dễ ăn và ngon miệng hơn.

bầu có uống được nấm linh chi không
Nấm linh chi nấu canh bồi bổ

6. Những trường hợp cấm chỉ định sử dụng nấm linh chi

Nếu ai đó vẫn còn thắc mắc bà bầu có uống được nấm linh chi không thì câu trả lời tất nhiên là “Có”. Tuy nhiên có bầu uống nấm linh chi được không còn tùy thuộc nhiều vào giai đoạn thai kỳ, đối tượng và liều lượng dùng. Một số trường hợp cấm chỉ định sử dụng nấm linh chi:

  • Những người huyết áp thấp: Nấm linh chi có tác dụng làm giảm huyết áp. Vì thế người huyết áp thấp sử dụng linh chi sẽ bị đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, huyết áp giảm xuống quá mức cho phép. Nếu trong phẫu thuật, linh chi còn gây chảy máu mất kiểm soát.
bà bầu uống được nấm linh chi không
Những trường hợp không nên dùng nấm linh chi
  • Những người vừa phẫu thuật hoặc sắp phẫu thuật: Cơ thể lúc này cần ổn định để bác sĩ theo dõi những biến đối trước hoặc sau phẫu thuật.
  • Những người mắc bệnh rối loạn tiền đình, hay hoa mắt, chóng mặt: Nấm linh chi có thể khiến các triệu chứng trên thêm trầm trọng.
  • Những người dị ứng với các loại nấm: Những người này cần chú ý khi dùng nấm linh chi.

Với những thông tin phía trên, chắc hẳn các bạn đã có được đáp án cho câu hỏi “bà bầu có uống được nấm linh chi không?”. Ngoài chú ý tới liều lượng, bạn nên tìm mua nấm linh chi ở những địa chỉ uy tín như Nhân sâm Hàn Quốc KGIN. Nếu quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ chi tiết nhất.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

  • Hotline: 19004625 (Zalo, sms: 0936.319.818)
  • Website: https://kgin.com.vn/
  • Email: contact@hongsamhanquoc.net

ĐẠI LÝ HỒNG SÂM HÀN QUỐC

  • Tại TPHCM: Số 51 Võ Thị Sáu, F6, Quận 3, TP.HCM
  • Tại Hà Nội:
    • Showroom 1: 149 Cầu Giấy – Hà Nội
    • Showroom 2: 21 Tây Sơn – Đống Đa – Hà Nội
    • Showroom 3: 121A – Phố Huế – Hai Bà Trưng – Hà Nội
    • Showroom 4: 577 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân Nam – Hà Nội ( Đối diện pico Trung Văn)

>>>> THAM KHẢO THÊM SẢN PHẨM TỐT CHO SỨC KHỎE TỪ NẤM LINH CHI HÀN QUỐC: 

Những câu hỏi liên quan:

1/ Nấm linh chi bà bầu uống được không?

Bà bầu uống nấm linh chi giúp sức khỏe tốt hơn, dẻo dai, giảm mệt mỏi. Đồng thời, linh chi còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp thai nhi phát triển tốt nhất.

2/ Tác dụng của nấm linh chi với bà bầu là gì?

Tác dụng của nấm linh chi với mẹ bầu có thể kể đến như: giúp mẹ bầu dễ ngủ, thải độc gan, giảm suy nhược thần kinh, tăng cường sức đề kháng,…

5/5 - (2 bình chọn)
nguyentrongminhkgin

Nguyễn Trọng Minh KGIN – Giám đốc cửa hàng Hồng Sâm Hàn Quốc KGIN với hơn 12  năm kinh nghiệm trong việc tìm hiểu và đánh giá chất lượng của các sản phẩm nhân sâm, hồng sâm, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi Hàn Quốc đã giúp cửa hàng tìm ra những định hướng đúng đắn để xây dựng nên thương hiệu KGIN như ngày hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các tin tức khác

error: Content is protected !!

19004625