Gợi ý từ khóa: Cao hồng sâm, Sâm tầm mật ong, Trà linh chi,...

Nấm Linh Chi Mọc Ở Đâu Có Giá Trị Dược Tính Tốt Nhất?

Nấm linh chi là một trong những dược liệu có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Giải đáp thắc mắc về nấm linh chi mọc ở đâu sẽ đem lại hiệu quả cao và có hiệu quả tốt nhất cho người dùng. Chính vì nhu cầu đa dạng mà hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hàng nhái. Vậy nấm linh chi thường mọc ở đâu?Tham khảo ngay bài viết của Nhân sâm Hàn Quốc KGIN để biết chi tiết!

>>>> Tìm hiểu thêm: Nấm linh chi Hàn Quốc: Tác dụng, cách dùng và giá bán ưu đãi 2023

1. Giới thiệu chung về nấm linh chi

Nấm linh chi có tên khoa học là Ganoderma lucidum. Đây là một loại nấm lỗ thuộc chi Ganoderma, họ Nấm lim (Ganodermataceae). Nấm linh chi còn có những tên khác như Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung.

nấm linh chi mọc ở đâu
Nấm linh chi là gì?

Trong đông y và y học cổ truyền, nấm linh chi là một dược liệu mà con người từ xa xưa đã biết dùng làm thuốc. Trong Thần nông bản thảo nấm linh chi được xếp vào loại siêu thượng phẩm hơn cả nhân sâm, trong Bản thảo cương mục nấm linh chi được coi là loại thuốc quý, có tác dụng bảo can (bảo vệ gan), giải độc, cường tâm, kiện não (bổ óc), tiêu đờm, lợi niệu, ích vị (bổ dạ dày). Gần đây một số phát hiện mới từ các nhà nghiên cứu Nhật Bản và Trung Quốc cho thấy nấm linh chi còn có tác dụng phòng và chống ung thư, chống lão hóa làm tăng tuổi thọ.

2. Nấm linh chi mọc ở đâu trong tự nhiên?

Nấm linh chi tự nhiên mọc ở đâu? Nấm linh chi sống ở đâu? Nấm linh chi thường mọc trên thân cây nào? Họ nấm thường không phát triển đơn độc mà sẽ dựa vào một cây nào đó để sinh trưởng và phát triển, đặc biệt trong điều kiện ẩm ướt là môi trường thuận tiện cho nó phát triển.

2.1 Thường nấm linh chi mọc trên cây gì?

Bạn đã biết nấm linh chi mọc trên cây gì chưa? Nấm linh chi trong tự nhiên có thể mọc trên nhiều loại thân cây khác nhau đặc biệt với các thân cây chết và bị mục là môi trường lý tưởng để nấm linh chi phát triển. Từ các thân cây như: dừa, mít, xoài, tràm, nhãn, cao su, bồ kết, đào, nghiến, muồng đen, gỗ lim… Tùy vào nguồn dinh dưỡng của loại cây bám nhờ mà nấm có thể phát triển chỉ với 1 quả thể duy nhất hoặc một cụm.

nấm linh chi mọc ở đâu
Nấm linh chi chỉ mọc trên cây đã chết

>>>> XEM NGAY: Cách sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc

2.2 Nấm linh chi thường mọc ở nơi nào?

Nấm linh chi mọc ở đâu? Nấm linh chi thường mọc ở nơi nào? Ở những nơi có các điều kiện sau, nấm linh chi sẽ sinh trưởng và nảy nở tốt:

  • Độ ẩm: Độ ẩm không khí của linh chi rừng trong khoảng 80-95%.
  • Nhiệt độ thích hợp: Ở giai đoạn nuôi sợi là 200 độ C – 300 độ C còn với giai đoạn quả thể là 220 độ C- 280 độ C
  • Độ thông thoáng: Trong suốt quá trình sinh trưởng quả thể, nấm linh chi đều cần độ thông thoáng tốt.
  • Dinh dưỡng: Nấm linh chi đỏ mọc ở đâu có trực tiếp nguồn xenluloza để hấp thụ.
  • Ánh sáng: Trong giai đoạn nuôi sợi cần có độ sáng vừa phải, ở giai đoạn quả thể phát triển thì cần có ánh sáng tán xạ và cân đối từ mọi phía. 
  • Độ pH: Ở trong môi trường trung tính đến axit yếu khoảng từ  5,5-7 là môi trường của nấm.
  • Thời vụ: Nấm linh chi thường phát triển theo mùa vụ (Đợt 1 từ 15-1 đến 15-3 và đợt 2 từ 15-8 đến 15-9).
nấm linh chi mọc ở đâu
Nấm linh chi chỉ mọc ở những nơi có điều kiện phù hợp

>>>> SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG: Cao linh chi Hàn Quốc

Vậy nấm linh chi thường mọc ở đâu? Riêng ở Việt Nam, nấm linh chi thường mọc chủ yếu ở các tỉnh vùng núi và chúng thường ưa mọc chủ yếu trên cây dầu dừa, cây dầu nước, cây ràng ràng, cây đẹp và dẻ. Điểm nổi bật và đáng chú ý nhất là nấm linh chi chỉ mọc trên những thân cây đã chết đứng và không bao giờ mọc trên thân cây còn sống kể cả những cây chết đã ngã đổ. Một câu trả lời cho câu nấm linh chi mọc từ đâu nữa là thường nấm linh chi mọc ở cây nhãn, cây gỗ mục. 

2.3 Nấm linh chi mọc ở đâu cho giá trị dinh dưỡng cao?

Ở độ cao từ vài chục mét đến 1500 mét là nơi mà nấm linh chi sinh trưởng tốt nhất. Loại nấm này thường sẽ mọc chủ yếu trên các thân gỗ mục hoặc đất mùn. Mọi người sẽ thường hay bắt gặp loại nấm này mọc trên cây dầu mít hay cây dầu nước đã chết. Tuy nhiên không phải cây nào chết thì nấm mới có thể sinh sôi được mà những cây ở trong khí hậu thích hợp mới giúp linh chi có được khả năng sinh trưởng và đạt chất lượng dinh dưỡng.

nấm linh chi mọc ở đâu
Nấm mọc từ độ cao vài chục mét

3. Tác dụng của nấm linh chi đối với sức khỏe

Một số tác dụng chữa bệnh của linh chi có thể kể đến như:

  • Chữa bệnh cao huyết áp
  • Trị đau nhức, mệt mỏi, viêm khớp
  • Giúp an thần, chống suy nhược thần kinh kéo dài
  • Trị các chứng chán ăn, mất ngủ
  • Chống béo phì, giúp giảm cân hiệu quả
  • Chống ung thư, kháng siêu vi
  • Trợ tim, chống xơ vữa thành động mạch
nấm linh chi mọc ở đâu
Những tác dụng tuyệt vời của linh chi
  • Tăng cường hoạt động của nang thượng thận
  • Điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày, tá tràng
  • Điều trị bệnh tiểu đường
  • Chữa bệnh gan, viêm gan mãn tính, gan nhiễm mỡ, viêm thận, viêm phế quản
  • Ngăn chặn quá trình lão hóa, chống oxy hóa tế bào, khử các gốc tự do
  • Làm trẻ hóa cơ thể, gia tăng tuổi thọ, chống các bệnh thường gặp ở tuổi già

4. Cách nhận biết nấm linh chi tự nhiên

Làm thế nào để có cách phân biệt nấm linh chi thật giả? Nấm linh chi là loại thảo dược quý hiếm và có hàm lượng dưỡng chất cao. Nấm linh chi tự nhiên sẽ cho nhiều công dụng đối với sức khỏe của người dùng hơn. Nhưng để nhận biết được nấm linh chi tự nhiên không phải là điều dễ dàng.

4.1 Qua hình dáng

Cách đầu tiên đơn giản nhất là cách nhận biết nấm linh chi rừng qua hình dáng. Nấm linh chi có hình dáng hơi tròn hoặc hình bầu, mặt trên hơi bóng có màu sắc. Mặt dưới của nấm linh chi có màu trắng đục hoặc vàng nhẹ. Nấm linh chi được cấu tạo bởi gỗ nên khi bóp vào sẽ tương đối cứng và có cảm giác hơi mềm nếu nấm còn non hoặc còn tươi. Các loại nấm linh chi còn có chân (cuống nấm). Nấm ngắn hay dài tùy thuộc vào từng giống loại và kích thước khoảng từ 1 -100cm.

nấm linh chi mọc ở đâu
Nhận dạng linh chi qua hình dáng

>>>> CLICK NGAY: Cao linh chi hàn quốc hộp gỗ

4.2 Qua mùi vị

Một cách nhận biết được nấm linh chi khác có thể áp dụng là dựa vào mùi vị của chúng. Nấm linh chi mọc ở đâu cũng có mùi vị đặc trưng. Nấm linh chi có mùi thơm và vị đắng rất đặc trưng. Những loại nấm không có mùi hoặc mùi mốc, mùi chua thì không phải là nấm linh chi tự nhiên chất lượng đâu nhé. Bạn có thể cắt một miếng nhỏ ra để nhai thử trực tiếp. Nếu bạn cảm thấy có vị đắng thì đó sẽ là nấm chuẩn, nấm tự nhiên chất lượng. Khi nấu nước vị đắng và gây này sẽ nhạt dần đi, chứ không mất hẳn sau 1 lần nấu.

nấm linh chi mọc ở đâu
Nhận dạng nấm linh chi qua mùi vị

4.3 Qua lượng bào tử

Khi cầm nấm linh chi bạn sẽ thấy lớp bột màu nâu bám trên tai nấm được gọi là bào tử. Đây là một phần có thành phần dinh dưỡng cao nhất của linh chi. Khi chế biến người ta thường cạo đi phần này để bán cho những trung tâm làm đẹp. Tuy nhiên nếu bạn mua phải loại nấm nuôi trồng có lớp bột này khá ít thì có thể đây là loại nấm không đạt tiêu chuẩn hoặc người bán đã cạo nó đi mất.

nấm linh chi mọc ở đâu
Nhận dạng bằng bào tử nấm linh chi

>>>> TÌM HIỂU NGAY: Nên mua nấm linh chi đỏ hay vàng?

4.4 Qua độ ẩm

Mặc dù chúng ta vẫn thường thấy nấm linh chi ở dạng khô nhiều hơn tuy nhiên nếu nấm có độ ẩm quá cao sẽ gây khó khăn trong quá trình bảo quản khiến nấm linh chi mốc. Một cách để giúp kiểm tra độ ẩm của linh chi nhanh nhất đó chính là lấy 2 tai nấm gõ vào nhau. Nếu nấm khô độ ẩm ít sẽ cho tiếng kêu đanh giòn (như tiếng đập của 2 miếng nhựa cứng). 

nấm linh chi mọc ở đâu
Độ ẩm trong nấm linh chi

4.5 Qua tính đặc tính sống

Nấm linh chi là một loại thực vật rất khó chiều, nó sẽ chết nếu bị phun bất kì hoạt chất nào lên trên. Để có được chất lượng nấm tốt nhất thì nó phải được thu hoạch khi đạt đường kính từ 12-15cm. Khi nấm đạt kích thước này thì nó chưa bị hóa gỗ và chứa hàm lượng cao các dược chất quý như triterpenes, germanium, và polysaccharides…

nấm linh chi mọc ở đâu
Lựa chọn nấm linh chi tốt

5. Bí quyết chọn mua nấm linh chi thật 

Bạn muốn mua cho mình một loại nấm linh chi chất lượng, bạn băn khoăn không biết chọn mua nấm linh chi an toàn để chăm sóc sức khỏe cho gia đình thân yêu. Nấm linh chi được bày bán quá nhiều trên thị trường làm bạn đau đầu. Dưới đây là một số bí quyết bạn có thể tham khảo:

  • Nấm linh chi Hàn Quốc khi ta dùng tay ấn mạnh vào mặt trên thấy cứng như gỗ, và chắc, khi thái lát hoặc xay nấm sẽ nở ra.
  • Khi ta sờ vào bề mặt vết cắt của cuống nấm ta thấy rất mịn, không thấy giáp, trên bề mặt nấm phải nguyên lớp bào tử màu nâu nâu thì mới là nấm loại 1.
nấm linh chi mọc ở đâu
Chọn nấm linh chi đúng cách
  • Bạn nên chọn nấm linh chi mọc ở đâu mà khi ngửi thì có vị đắng và thơm không chua, tốt cho sức khỏe. Khi sắc lấy nước uống thì có vị đắng hơi nồng nhưng uống xong lại thấy dễ chịu, sắc nước thứ 2, thứ 3 vẫn còn vị đắng. Khi uống không hết để 1 hai ngày vẫn không bị thiu và chuyển sang mùi chua chua.

6. Những lưu ý khi sử dụng nấm linh chi

Nấm linh chi có rất nhiều cách chế biến khác nhau. Bạn có thể sử dụng da dạng các phương pháp để không bị nhàm chán khi sử dụng. Tuy nhiên khi dùng bạn cần phải lưu ý đến những vấn đề dưới đây: 

  • Cách giảm bớt vị đắng: Lúc đầu sử dụng có thể mọi người sẽ không quen vị đắng của nấm. Khi đó có thể kết hợp với các dược liệu khác nhau cam thảo, tam thất, ngân hoa, nhân sâm, mật ong. Những loại này vừa giúp ngọt thêm vị thuốc lại có thể nâng cao được hiệu sử dụng.
nấm linh chi mọc ở đâu
Những lưu ý khi sử dụng nấm
  • Không bỏ bã nấm linh chi: Loại nấm này thường không tan trong nước nên bạn có thể tận dụng nó để hãm trà uống cũng rất tốt cho sức khỏe.
  • Giữ lại bào tử nấm: Như đã nói phía trên thì bào tử là một phần rất có nhiều dinh dưỡng trong nấm. Bạn cần chọn phương pháp chế biến cho phù hợp để có thể giữ nguyên chất lượng của nó nhé!

7. Địa chỉ mua nấm linh chi Hàn Quốc ở đâu uy tín, chính hãng

Nếu bạn phân vân nên mua nấm linh chi ở đâu đảm bảo chất lượng thì hãy đến ngay KGIN. Nhân Sâm KGIN là địa chỉ chuyên cung cấp các dòng sản phẩm nấm linh chi cao cấp. Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Hàn Quốc có giấy kiểm định phê duyệt về độ đảm bảo an toàn và chất lượng rõ ràng. Khi khách hàng lựa chọn sản phẩm tại đây, Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm và tin tưởng vào doanh nghiệp.

nấm linh chi mọc ở đâu
Nhân sâm KGIN – Đơn vị cung cấp nấm linh chi chính hãng uy tín

Nhân sâm KGIN tự hào là đơn vị cung cấp các dòng sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng. Đơn vị luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Cửa hàng luôn phục vụ bằng chữ TÂM, mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng.

Trên đây là những thông tin về nấm linh chi mọc ở đâu, cách nhận biết nấm linh chi tự nhiên và địa chỉ mua nấm linh chi uy tín chất lượng do Nhân Sâm Hàn Quốc KGIN tổng hợp. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm và đơn vị mua tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho mình, gia đình và người thân tốt hơn.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

  • Hotline: 19004625 (Zalo, sms: 0936.319.818)
  • Website: https://kgin.com.vn/
  • Email: contact@hongsamhanquoc.net

ĐẠI LÝ HỒNG SÂM HÀN QUỐC

  • Tại TPHCM: Số 51 Võ Thị Sáu, F6, Quận 3, TP.HCM
  • Tại Hà Nội:
    • Showroom 1: 149 Cầu Giấy – Hà Nội
    • Showroom 2: 21 Tây Sơn – Đống Đa – Hà Nội
    • Showroom 3: 121A – Phố Huế – Hai Bà Trưng – Hà Nội
    • Showroom 4: 577 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân Nam – Hà Nội ( Đối diện pico Trung Văn)

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 6+ cách nấu nấm linh chi khô cực hiệu quả tại nhà

Những câu hỏi liên quan:

1/ Mùi vị của nấm linh chi thượng hoàng như thế nào?

Nấm linh chi thượng hoàng thường có vị đắng chát. Sở dĩ nó có vị đắng rất mạnh vì có chứa thần phần Triterpenes. Đây là thành phần tốt cho sức khỏe người dùng.

2/ Cách nhận biết nấm linh chi rừng nhanh nhất?

Bạn có thể nhận biết nấm linh chi rừng nhanh chóng thông qua hình dạng, mùi vị, lượng bào tử, độ ẩm và đặc tính sống.

3.5/5 - (2 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các tin tức khác

error: Content is protected !!

19004625