Gợi ý từ khóa: Cao hồng sâm, Sâm tầm mật ong, Trà linh chi,...

6 cách bảo quản sâm tươi & sâm khô sử dụng lâu, bảo toàn chất – KGIN

Sâm tươi Hàn Quốc được biết đến là sản phẩm cao cấp, chất lượng, có tác dụng hỗ trợ đắc lực cho sức khỏe của người tiêu dùng. Bạn đã biết về những cách bảo quản sâm tươi tốt nhất để sử dụng được lâu chưa? Hãy theo dõi bài viết của Nhân sâm Hàn Quốc KGIN để cùng tìm hiểu nhé!

>>>> CLICK THAM KHẢO NGAY: Nhân Sâm Hàn Quốc

1. Các cách bảo quản sâm tươi sử dụng được lâu

Có nhiều cách để bảo quản sâm tươi Hàn Quốc đúng chuẩn. Dưới đây là tổng hợp những cách bảo quản nhân sâm tươi để có thể sử dùng được dài hạn mà không ảnh hưởng đến tác dụng của chúng.

1.1. Cách bảo quản sâm trong hộp, lọ kín

Trước tiên, bạn cần phải rửa sạch củ hồng sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi. Sau đó, cắt tỉa củ tùy theo mục đích mà bạn sử dụng. Rồi bảo quản chúng vào một cái hộp lớn, bỏ thêm một lớp rêu để cân bằng độ ẩm cho củ sâm. Bạn cần lưu ý trước khi đóng gói, củ sâm và rêu được tưới một lượng nước vừa đủ. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng với củ nhân sâm dùng trong vòng một tuần.

>>>> XEM NGAY: Nhân sâm tươi Hàn Quốc nguyên củ 6 năm tuổi – Chính hãng, uy tín

bảo quản sâm tươi
Đựng sâm trong hộp kín và bảo quản ở nơi thoáng mát cũng là một cách để bảo quản sâm hiệu quả

1.2. Bảo quản trong tủ lạnh, ngăn đá

Cách bảo quản sâm tươi Hàn Quốc này được các hộ gia đình lựa chọn sử dụng nhiều nhất. Khi bảo quản bạn cần phải tưới lên bề mặt củ sâm một lần nước để giữ ẩm. Tiếp theo cho củ sâm đã bao bằng túi nilon hoặc túi nhựa vào ngăn tủ lạnh. Một lưu ý nhỏ là bạn nên chọc lên túi 2-3 lỗ để củ sâm được bảo quản lâu hơn. Với phương pháp này củ nhân sâm có thể dùng trong vòng hai tháng.

1.3. Cách bảo quản sâm tươi ngâm mật ong

Nhân sâm thái lát ngâm với mật ong là cách bảo quản sâm tươi hiệu quả mà bạn nên thử. Cách này giúp chống mối mọt hiệu quả và sử dụng được trong thời gian lâu hơn. Mặt khác, nó còn phát huy hết các công dụng vốn có của nhân sâm và mật ong. 

cách bảo quản nhân sâm tươi
Trà sâm táo đỏ có cách chế biến rất đơn giản

Thực hiện: Bạn rửa sạch sau khi mua nhân sâm về, rồi thái lát cho vào mật ong đậy kín. Khi dùng thì bạn chỉ cần lấy ra ăn và nhai luôn cả bã. Bạn có thể dùng cho mọi thành viên trong gia đình trừ trẻ nhỏ và phụ nữ có thai. Dùng nhân sâm theo cách này giúp bồi bổ sức khỏe.

>>>> Xem Ngay Sản Phẩm: Sâm Lát Tẩm Mật Ong

1.4.  Bảo quản sâm tươi bằng cách ngâm rượu sâm

Ngâm rượu sâm Hàn Quốc cũng là cách để bạn có thể bảo quản sâm tươi. Cách làm như sau: Bạn rửa sạch sâm tươi bằng nước sạch, dùng bàn chải đánh răng để chà cho sạch đất sau đó rửa qua rượu rồi ngâm. Một cân sâm tươi bạn có thể dùng 10lít rượu để ngâm rượu. Tốt nhất bạn nên ngâm sâm tươi với rượu trắng khoảng từ 35 đến 40 độ cồn.

cách bảo quản sâm tươi
Rượu có tác dụng bảo quản sâm rất tốt

>>>> Click Xem Ngay Để Nhận Ưu Đãi: Rượu Nhân Sâm nguyên chất, 6 năm tuổi tác dụng cực tốt

1.5. Bảo quản sâm tươi bằng cách sấy khô

Muốn có cách bảo quản nhân sâm tươi được lâu trước hết phải làm khô. Có 2 cách làm khô là rang và sấy với nhiệt độ 60-80°C (khoảng 40-60 phút). Sau đó hãy cho sâm vào lọ để bảo quản. Nếu dùng cách này thì bạn phải cho miếng hút ẩm vào lọ để bảo quản lâu hơn.

cách bảo quản sâm tươi được lâu
Muốn có cách bảo quản nhân sâm tươi được lâu trước hết phải làm khô

Với cách này, bạn thường xuyên kiểm tra tránh để sâm bị mốc. Bạn kiểm tra bằng cách lắc bình, nếu tiếng kêu không giòn thì cần thay miếng hút ẩm.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tiện lợi được chiết xuất từ nhân sâm như nước hồng sâm Hàn Quốc để có thể sử dụng trực tiếp, không cần phải tốn nhiều thời gian khi bảo quản như các loại sâm tươi, sâm khô.

2. Hướng dẫn xử lý nhân sâm trước khi bảo quản

Trước khi áp dụng cách bảo quản sâm Hàn Quốc, chúng ta sơ chế nhân sâm qua những bước sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần rửa sạch củ nhân sâm. Bạn lưu ý trong quá trình làm sạch, phần rễ của củ sâm rất dễ đứt gãy.

  • Ngân nhân sâm trong nước sạch 10 phút để trôi bùn đất bám trên bề mặt nhân sâm.
  • Nhẹ nhàng dùng bàn chải làm sạch củ sâm theo chiều từ thân củ đến các rễ nhỏ. Bạn nên đỡ phần dưới của rễ nhân sâm trong quá trình rửa rễ để tránh bị đứt gãy.
cách bảo quản sâm tươi
Khi chế biến nhân sâm Hàn Quốc bạn nên áp dụng những nguyên tắc chế biến đặc thù cho sâm

Bước 2: Sau khi rửa nhân sâm, chúng ta tiến hành cắt tỉa phần đầu của rễ và rễ phụ nhỏ ra khỏi thân củ. Những phần rễ này có thể dùng để làm trà nhân sâm hoặc salad nhân sâm.

Bước 3: Cắt củ sâm tùy theo mục đích sử dụng. Phương pháp cắt bỏ rễ phụ và múm đầu, phần thân được thái thành những lát nhỏ và tròn là cách làm được áp dụng nhiều nhất. 

Chú ý: Để có cách bảo quản sâm tươi tốt, bạn nên thái nhân sâm thành từng lát tròn, mỏng.

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Cách nhận biết sâm Hàn Quốc & phân biệt với sâm Trung Quốc

3. Cách bảo quản sâm khô đúng cách

Không giống với cách bảo quản sâm tươi, bảo quản sâm khô Hàn Quốc khá đơn giản. Điều kiện bảo quản là nơi tránh ánh sáng trực tiếp, nơi khô thoáng – đặc biệt là tránh ẩm. Sâm củ khô thường được bảo quản lớp vỏ ngoài cùng là hộp thiếc sau đó là hộp gỗ thông – Gỗ thông là loại gỗ hút ẩm rất tốt. 

Cách bảo quản sâm khô hàn quốc
Bảo quản nhân sâm khô đúng cách sẽ giữ được dinh dưỡng của nó

Khi sản phẩm đã bóc nếu có thể bạn hãy giữ nguyên trong hộp gỗ thông và để tủ lạnh. Để tủ lạnh là sản phẩm sâm khô Hàn Quốc đã “An toàn tuyệt đối” rồi bạn nhé!

>>>> Tìm hiểu ngay: Sâm khô Hàn Quốc 6 năm tuổi chính hãng, giá tốt nhất hiện nay

Nếu chưa có thời gian sơ chế bạn hãy bọc sâm tươi bằng báo rồi cho vào tủ lạnh. Mỗi ngày thay báo một lần, nó sẽ bảo quản được sâm tươi trong 10 ngày. Nhưng nên nhớ phải kiểm tra thường xuyên xem sâm tươi của bạn có “khỏe” không nhé.

Trên đây là những thông tin về cách bảo quản sâm tươi mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng bài viết này sẽ giải quyết được vấn đề bạn đang gặp phải. Nếu có bất kì thắc mắc hoặc cần tư vấn hãy liên hệ với Nhân sâm Hàn Quốc KGIN để được hỗ trợ nhiệt tình!

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

  • Hotline: 19004625 (Zalo, sms: 0936.319.818)
  • Website: https://kgin.com.vn/
  • Email: contact@hongsamhanquoc.net

ĐẠI LÝ HỒNG SÂM HÀN QUỐC

  • Tại TPHCM: Số 51 Võ Thị Sáu, F6, Quận 3, TP.HCM
  • Tại Hà Nội:
    • Showroom 1: 149 Cầu Giấy – Hà Nội
    • Showroom 2: 21 Tây Sơn – Đống Đa – Hà Nội
    • Showroom 3: 121A – Phố Huế – Hai Bà Trưng – Hà Nội
    • Showroom 4: 577 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân Nam – Hà Nội ( Đối diện pico Trung Văn)

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

5/5 - (2 bình chọn)
nguyentrongminhkgin

Nguyễn Trọng Minh KGIN – Giám đốc cửa hàng Hồng Sâm Hàn Quốc KGIN với hơn 12  năm kinh nghiệm trong việc tìm hiểu và đánh giá chất lượng của các sản phẩm nhân sâm, hồng sâm, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi Hàn Quốc đã giúp cửa hàng tìm ra những định hướng đúng đắn để xây dựng nên thương hiệu KGIN như ngày hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các tin tức khác

error: Content is protected !!

19004625