Kiến Thức Về Linh Chi

Hướng dẫn 7 cách sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc hiệu quả nhất

Nấm linh chi chứa nhiều hoạt chất và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe, từ hỗ trợ điều trị cho đến bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe. Vậy cách sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc như thế nào mang lại hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng cửa hàng Nhân sâm Hàn Quốc KGIN tìm hiểu thêm thông tin nhé!

>>>> XEM THÊM SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI KHÁC TẠI: Nấm linh chi Hàn Quốc

1. Nấm linh chi Hàn Quốc có tác dụng gì

Một số nghiên cứu cho thấy sử dụng nấm linh chi cải thiện các vấn đề như căng thẳng, mất ngủ,… Hơn những thế, thông qua các cách sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc hiệu quả còn mang đến các kết quả như:

  • Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
  • Giúp cân bằng chỉ số cholesterol trong máu.
cách sử dụng nấm linh chi hàn quốc
Nấm linh chi có nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe con người
  • Hạn chế các bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản.
  • Một số căn bệnh nguy hiểm được đẩy lùi.
  • Giảm đau và ngăn chặn tái nhiễm zona.

2. Cách sơ chế nấm linh chi đơn giản

Trước khi áp dụng các cách sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc, ta cần sơ chế nấm linh chi sao cho phù hợp. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà ta có các cách sơ chế nấm linh chi Hàn Quốc khác nhau như:

  • Nguyên tai nấm: Chỉ cần rửa sơ, loại bỏ bùn đất ở phần chân nấm là có thể sử dụng. Để tránh làm giảm chất lượng của nấm, bạn không cần phải rửa quá kĩ vì sẽ trôi đi lớp bào tử.
Nấm linh chi có các cách sơ chế tùy vào mục đích sử dụng
  • Thái lát nấm: Thái lát nấm linh chi theo chiều ngang trước khi sử dụng sau khi đã làm sạch phần đất bùn trên chân nấm.
  • Bột nấm: Sấy khô nấm linh chi đã được rửa sạch bùn đất trên chân, sau đó đem đi xay thành bột nhuyễn.

>>>> CLICK NGAY: Sự Thật Nấm Linh Chi Chữa Bệnh Gan? Có Thật Sự Hiệu Quả?

3. Cách sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc hiệu quả nhất

Nấm linh chi là thảo dược quý hiếm từ xưa đến nay được nhiều người ưa chuộng. Người xưa đã có nhiều cách chế biến và sử dụng nấm linh chi rất hiệu quả. Xem ngay phần dưới đây để biết đó là các cách nào nhé!

3.1 Nấm linh chi thái lát dùng để hãm nước uống hàng ngày

Nấm linh chi nguyên tai cắt lát mỏng hoặc nấm linh chi Hàn Quốc thái lát đóng túi sẵn. Nấm linh chi được bảo quản nơi khô ráo và cách sử dụng như sau:

  • Bạn đem bỏ vào bình, ấm giữ nhiệt 2-3 lát đã rửa sạch.
  • Sau đó, bạn đổ nước sôi vào và đậy chặt nắp và đợi khoảng 15 – 20 phút là có thể sử dụng.
  • Bạn có thể bỏ thêm đường khi dùng, hoặc một ít cam thảo khi hãm nước sẽ uống ngon hơn.
Hãm nước uống là cách dùng nấm linh chi đơn giản nhất

3.2 Nấm linh chi xay bột hãm trà

Ngoài các dạng nấm linh chi thái lát ta còn có linh chi dạng bột với cách sử dụng đơn giản như:

  • Xay nấm linh chi khô thành bột mịn.
  • Bỏ vào túi lọc khoảng 20 – 30 gram bột nấm.
  • Tiếp đó đổ nước sôi vào và đậy nắp bình lại.
  • Sau khi đợi khoảng 10 – 15 phút là có thể dùng được. Bạn nên cho đường hoặc mật ong khi uống sẽ ngon hơn.
Nấm linh chi xay bột hãm trà

Trà là cách chế biến vô cùng đơn giản, tiết kiệm thời gian, phù hợp với người bận rộn. Trà linh chi ngoài tác dụng nâng cao sức khỏe còn có tác dụng giảm cân hiệu quả.

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Những Người Không Nên Uống Nấm Linh Chi Bồi Bổ Cơ Thể

3.3 Linh chi ngâm rượu

Nấm linh chi có tác dụng nâng cao sức đề kháng và phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm. Ngoài các cách sử dụng thông thường ta có thể ngâm rượu nấm linh chi bằng cách:

  • 1kg nấm linh chi khô chất lượng cao có thể ngâm trong khoảng 5 – 7 lít rượu. Lưu ý, vì rượu linh chi rất đắng nên ngâm nhiều hay ít rượu là tùy thuộc người uống.
  • Rửa sạch nấm linh chi và ráo nước, có thể tráng qua rượu.
Nấm linh chi ngâm rượu tăng cường sức khỏe

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Cách chọn nấm linh chi chất lượng

  • Bình thủy tinh ngâm rượu rửa sạch và để ráo nước.
  • Cho nấm linh chi vào bình, đồ rượu ngập nấm linh chi.
  • Đậy kín nắp và ngâm khoảng 3 tháng là có thành phẩm. Rượu linh chi ngâm càng lâu thì chất dinh dưỡng càng ra nhiều, nước cốt càng đặc và tốt.
  • Bạn nên dùng vào sau bữa tối. Vì rượu linh chi rất đắng, nên khi đầu uống nên dùng lượng nhỏ, chỉ từ 1 – 2 chén nhỏ/ngày.

3.4 Dùng nấm linh chi để nấu canh hoặc súp

Bạn có thể dùng linh chi hầm canh sẽ rất tốt cho người có sức khỏe yếu. Cách này giúp chúng ta vừa có được món ăn bổ dưỡng vừa ngon miệng. Trong đó, cách làm món canh linh chi hầm gà ác cũng rất đơn giản:

  • Gà ác từ 1 – 2 con đem đi rửa sạch.
  • Thái lát 50gram linh chi thành những miếng mỏng.
  • Nhân sâm (1 củ) rửa sạch và để ráo nước.
  • Rửa sạch 6 – 7 quả táo đỏ.
Canh gà hầm nấm linh chi là món ăn bổ dưỡng
  • Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, thêm gia vị, sau đó đổ nước ngập mặt.
  • Đun sôi rồi vặn nhỏ lửa, tiếp tục nấu khoảng 45 phút. Đến khi thấy gà chín mềm là có thể ăn được. Món canh nên ăn lúc còn nóng sẽ tốt hơn.

3.5 Dùng nấm linh chi để dưỡng da

Nghiền nhỏ nấm linh chi trộn với mật ong (có thể dùng bã linh chi sau hãm trà) để làm mặt nạ dưỡng da. Đây là cách làm đẹp đơn giản mà hiệu quả. Mặt nạ nấm linh chi giúp ngăn ngừa mụn, làm sạch lỗ chân lông, làm mờ vết nám và trẻ hóa làn da. Linh chi khô đun làm nước tắm hoặc gội tốt cho da và tóc.

>>>> THAM KHẢO NGAY: Những cách làm đẹp da với nấm linh chi mà chị em cần biết

4. Cách dùng nấm linh chi theo Y học cổ truyền

Theo y học cổ truyền, nấm linh chi là “thần dược” chứa giá trị dược tính và bồi bổ sức khỏe tốt. Vậy đâu là cách chế biến được ông bà xưa dùng để giữ nguyên vẹn giá trị dược tính ấy của linh chi. Cùng xem ngay nhé!

4.1 Nấu nước linh chi thái lát

Có nhiều cách sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc cũng như cách sử dụng nấm linh chi thái lát. Nhưng đơn giản nhất vẫn là nấu nước nấm linh chi. Bạn chỉ cần cho khoảng 8 – 10 lát nấm cùng với 1 lít nước vào nồi và nấu sôi. Bạn đun sôi trong khoảng 15 phút là đã có thể sử dụng.

Nấu nước linh chi thái lát

>>>> CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: Nấm Linh Chi Mọc Ở Đâu Cho Giá Trị Dinh Dưỡng Cao Nhất?

4.2 Nấu nước linh chi dạng bột

Bạn cho vào túi lọc/ rây lọc của ấm trà 1 muỗng canh bột linh chi vàng hoặc đỏ với 80% nước sôi. Bạn hãm trà khoảng chừng 15 – 20 phút là có thành phẩm. Đây là cách sử dụng nấm linh chi bột hay được áp dụng vì tính đơn giản của nó.

Nấu nước linh chi dạng bột

>>>> GỢI Ý: Nấm linh chi vàng hay đỏ tốt hơn? Nên mua loại nấm nào?

5. Liều lượng và lưu ý khi dùng

Tùy vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe mà liều lượng và cách dùng nấm linh chi sẽ khác nhau. Bạn nên dùng 10 – 15g/người/ngày để tăng cường sức khỏe. Nếu hỗ trợ chữa bệnh nặng cần uống gấp đôi lúc bình thường 20 – 30g/ ngày. Bạn có thể dùng 1 – 1,8 lít nước theo cơ địa mỗi người. Theo dõi phản ứng cơ thể, nếu ổn định thì bạn tăng dần liều lượng lên một cách phù hợp.

Tùy vào thể trạng mà liều lượng sử dụng khác nhau

Các hướng dẫn cách sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc được phổ biến rất nhiều qua các kênh thông tin. Nhưng trước khi dùng nấm linh chi, bạn nên lưu ý tìm hiểu các thông tin cụ thể như:

  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa hoặc bác sĩ điều trị chính của mình nếu bạn đang chữa bệnh kết hợp sử dụng nấm linh chi.
  • Các dạng nấm linh chi nào có thể sử dụng phù hợp với cơ thể, tình trạng sức khỏe.
  • Thời gian, tần suất sử dụng bao lâu là phù hợp.
  • Nấm linh chi có tương tác với các thành phần trong thuốc mà bạn đang sử dụng không.
  • Nguồn gốc, xuất xứ, thời gian của nấm linh chi có đảm bảo chất lượng hiệu quả.

6. Hướng dẫn bảo quản nấm linh chi đúng cách

Các cách sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc đa dạng và đều mang đến những công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, nấm linh chi phát huy hiệu quả không chỉ bởi cách sử dụng nấm linh chi khô Hàn Quốc đúng cách mà còn vì cách bảo quản chúng.

Bảo quản cẩn thận nấm linh chi có thể để được lâu

Nấm linh chi khô có thể cho vào túi nilon hoặc hộp thủy tinh. Sau đó đậy nắp thật kín rồi bỏ vào tủ lạnh và sử dụng dần. Nấm linh chi khô có thể bảo quản được vài năm mà không giảm chất lượng.

7. Những thắc mắc về cách sử dụng nấm linh chi

Bởi những tác dụng tuyệt vời của nấm linh chi nên có rất nhiều người ưa chuộng nó. Chính vì thế cũng có rất nhiều câu hỏi, thắc mắc xoay quanh việc sử dụng linh chi. Cùng giải đáp những thắc mắc này nhé!

7.1 Phụ nữ mang thai thì có nên dùng nấm linh chi?

Theo một số khuyến cáo của bác sĩ thì không nên dùng nấm linh chi khi đang mang thai. Đặc biệt là người đang có thai kì từ 1 – 4 tháng để tránh gây co bóp tử cung do sử dụng quá liều. Vì vậy, tốt nhất là sau khi sinh có thể sử dụng để giải nhiệt, thanh độc cho cơ thể.

Phụ nữ mang thai không nên dùng nấm linh chi

7.2 Tại sao người càng bận rộn càng nên sử dụng nấm linh chi?

Theo các nhà khoa học, đến 67% nguy cơ phát triển bệnh tim nếu làm việc trong văn phòng 10 – 11 tiếng. Người làm việc trong văn phòng ít có thời gian tham gia vào các hoạt động khác. Điều đó làm tinh thần căng thẳng và góp phần làm tăng nguy cơ các bệnh về tim mạch.

Nấm linh chi giúp người làm việc bận rộn tránh các vấn đề về sức khỏe

Nếu toàn bộ thời gian làm việc với máy tính, bạn có thêm 40% nguy cơ bị giảm thị lực. Ngoài ra, ngồi nhiều còn làm tăng nguy cơ kháng insulin – nguyên nhân dẫn tới bệnh tiểu đường type 2. Lối sống văn phòng cũng ảnh hưởng tiêu cực lên sức khỏe tinh thần của chúng ta.

7.3 Những ai không nên dùng nấm linh chi?

Nấm linh chi có công dụng vô cùng tốt và cách sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc cũng đơn giản không kém. Nhưng để đảm bảo cho sức khỏe thì các trường hợp như trẻ em dưới 5 tuổi, người huyết áp thấp, người mới phẫu thuật,… thì không nên sử dụng.

7.4 Liều lượng dùng nấm linh chi mỗi ngày?

Đối với người khỏe mạnh muốn thanh nhiệt giải độc thì khoảng 5 – 10 gram nấm linh chi mỗi ngày. Còn những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ thì khoảng 15 – 30 gram nấm linh chi với 1,5 lít nước sôi. Tùy vào thể trạng mà có liều lượng và cách dùng nấm linh chi khác nhau.

Các thắc mắc thường gặp về việc sử dụng nấm linh chi

7.5 Trẻ em có dùng được nấm linh chi không?

Trẻ em trên 5 tuổi có thể dùng nấm linh chi với liều lượng 5 gram cho 1 lít nước sôi. Nấm linh chi giúp kích thích hệ tiêu hóa, cải thiện sức khỏe cực kì tốt. Tuy nhiên, các cách sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc cần kết hợp thêm các thảo dược tính ngọt để bé dễ uống hơn.

7.6 Tiểu đường có nên dùng nấm linh chi?

Với khả năng kích thích tiết insulin giúp cân bằng lượng đường trong máu, bệnh nhân tiểu đường dùng nấm linh chi là rất tốt. Ngoài ra, nấm linh chi là một thảo dược giải độc, thanh lọc cho cơ thể.

Nấm linh chi rất tốt cho người bị tiểu đường

Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc cũng như các lưu ý cần thiết khi sử dụng do Nhân sâm Hàn Quốc KGIN tổng hợpHi vọng sẽ giúp bạn có thông tin để lựa chọn, sử dụng một cách tốt nhất và khỏe mạnh. Nếu khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ KGIN để được tư vấn hỗ trợ chi tiết nhất.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

  • Hotline: 19004625 (Zalo, sms: 0936.319.818)
  • Website: https://kgin.com.vn/
  • Email: contact@hongsamhanquoc.net

ĐẠI LÝ HỒNG SÂM HÀN QUỐC

  • Tại TPHCM: Số 51 Võ Thị Sáu, F6, Quận 3, TP.HCM
  • Tại Hà Nội:
    • Showroom 1: 149 Cầu Giấy – Hà Nội
    • Showroom 2: 21 Tây Sơn – Đống Đa – Hà Nội
    • Showroom 3: 121A – Phố Huế – Hai Bà Trưng – Hà Nội
    • Showroom 4: 577 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân Nam – Hà Nội ( Đối diện pico Trung Văn)

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

5/5 - (2 bình chọn)

Nguyễn Trọng Minh KGIN – Giám đốc cửa hàng Hồng Sâm Hàn Quốc KGIN với hơn 12  năm kinh nghiệm trong việc tìm hiểu và đánh giá chất lượng của các sản phẩm nhân sâm, hồng sâm, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi Hàn Quốc đã giúp cửa hàng tìm ra những định hướng đúng đắn để xây dựng nên thương hiệu KGIN như ngày hôm nay.

This post was last modified on 20 - 12 - 2023 10:44

Recent Posts

Bật Mí Cách Trị Nám Bằng Nhân Sâm Đơn Giản

Tuy có nhiều phương pháp trị nám hiện đại và đắt đỏ, cách trị nám…

2 tuần ago

Cách Bảo Quản Sâm Khô Đúng Cách Và Hiệu Quả

Cách bảo quản sâm khô đúng cách là một trong những mẹo quan trọng giúp…

2 tuần ago

Cách Phơi Sâm Tươi Đúng Cách Chuẩn Hàn Quốc

Việc áp dụng đúng cách phơi sâm tươi là yếu tố quan trọng giúp bảo…

2 tuần ago

Uống Sâm Với Sữa Có Được Không? Cách Dùng Đúng Nhất

Uống sâm với sữa có được không? Đây là câu hỏi được nhiều người thường…

2 tuần ago

Sâm Tươi Bị Mốc Có Dùng Được Không? Cách Xử Lý

Sâm tươi là một loại thảo dược quý giá mang lại nhiều lợi ích sức…

2 tuần ago

Tại Sao Sâm Ngâm Rượu Bị Đục Và Cách Xử Lý

Sâm ngâm rượu bị đục và chất lượng không đảm bảo? Vậy thì bạn cần…

2 tuần ago